Nghiên cứu sử dụng hợp lý cọc ván bê tông cốt thép dự ứng lực

Nghiên cứu sử dụng hợp lý cọc ván bê tông cốt thép dự ứng lực


TÓM TẮT

Tường cọc ván là một dạng đặt biệt của tường chắn đất, thường được sử dụng để bảo vệ các công trình ven sông kết hợp với việc chống xói lở bờ sông.

Xem thêm: Phóng sự về Cọc ván dự ứng lực qua hình ảnh
Liên hệ hỗ trợ kĩ thuật và báo giá sản phẩm:
Ông Lê Đại Nguyên - PTGĐ Công ty TNHH Xây Dựng Thương Mại Dịch Vụ D.N.T
Phone: 0985.724.769
Email: nguyenven@dnt.com.vn - Support: 16/24/7/365




Từ trước đến nay các công trình xây dựng, giao thông, cầu cảng, công trình kè vẫn thường được sử dụng là cọc bê tông và tường chắn để gia cố và bảo vệ bờ nhưng các vật liệu trên ngày nay không còn đáp ứng được nhu cầu sử dụng vì khối lượng vật liệu lớn, thời gian thi công kéo dài ảnh hưởng đến sinh họat và cuộc sống của nhân dân.

Đất nước ta ngày nay đang ở giai đọan mở cửa, đã chế tạo và ứng dụng phổ biến công nghệ cừ bản bê tông cốt thép dự ứng lực của Nhật Bản vào các công trình ven sông như Bà Rịa – Vũng Tàu, Rạch Giá, Hà Tiên - Kiên Giang, Bạc Liêu, Đồng Nai … Trong tương lai, tường cọc bản BTCT dự ứng lực sẽ dần thay thế cho các công nghệ cọc bản BTCT truyền thống đã quá xưa cũ.

ĐBSCL và TP.Hồ Chí Minh phần lớn là đất yếu có nhiều sông ngòi chằng chịt và bị xói lở thường xuyên nên việc nghiên cứu tính toán tường chắn đất ven sông mà cụ thể là tường cọc bản BTCT dự ứng lực được thi công bằng phương pháp xói nước kết hợp ép rung là đề tài thực tiễn và cần thiết. Luận văn với đề tài nghiên cứu ổn định và biến dạng hệ tường cọc bản ở ven sông trong điều kiện đất yếu.

Tác giả: ĐỖ TẤN LONG

Trường Đại học Bách Khoa Tp. HCM


(Tài liệu này chỉ sử dụng cho mục đích tham khảo, mọi hành động sử dụng tài liệu vào mục đích kinh doanh cần được sự cho phép của tác giả).

Tài liệu ứng dụng phương pháp phun nước cao áp hỗ trợ hạ cừ ván bê tông cốt thép dự ứng lực: Click vào đây

Liên lạc với chúng tôi

  • Địa chỉ: Tầng 8, 151 Võ Thị Sáu, quận 3, Tp. HCM
  • VP khối XL: 03 Phan Văn Đạt, quận 1, Tp. HCM
  • Số ĐT: +84.8.3936.2222 - VP XL: +84.8.3821.7224
  • Website: www.dnt.com.vn - Email: contact@dnt.com.vn