Bền liền bờ, giải pháp kỹ thuật, chi phí và hiệu quả đầu tư

Bền liền bờ, giải pháp kỹ thuật, chi phí và hiệu quả đầu tư

Bến liền bờ, hay còn gọi là Cảng liền bờ, là một dạng kết cấu chuyên dụng để tàu thuyền neo đậu chờ hành khách hay bốc xếp hàng hóa lên xuống. Thuật ngữ tiếng anh: shore-port (Tìm thêm thông tin)

Bến liền bờ mini là một dạng kết cấu rất phù hợp cho các công ty, các xí nghiệp sản xuất có trao đổi hàng hóa số lượng nhiều bằng đường sông, đường biển. Chi phí xây dựng vừa phải, thời gian khấu hao nhanh khi so sánh tương quan với chi phí vận chuyển đường bộ. Bảo vệ bờ sông của công ty khỏi sạt lở.

1. Các dạng bến liền bờ công ty DNT đã thiết kế thi công hoàn thiện và đưa vào sử dụng

Các hình ảnh thực tế dưới đây là các công trình bến, Cảng mà công ty DNT đã thực hiện trong thời gian qua. Chủ yếu là EPC, thiết kế, thi công và cung cấp thiết bị.

Bến liền bờ, cảng cập tàu 5.000DWT hoặc Sà lan 20.000DWT (Cảng ông Kèo)



Bến liền bờ cọc ván dự ứng lực 




Bến liền bờ cọc ống đóng bằng búa treo trên xà lan (Cảng mở rộng 1.600 DWT, Bến thủy nội địa)


Bến liền bờ cập du thuyền bến du lịch


Bến liền bờ dạng âu tàu đối với diện tích đất bờ sông hạn hẹp (Bờ kè, âu tàu cho ghe cập mạn hút trấu)




Bến liền bờ cảng Vật liệu xây dựng (Cảng Ngọc Thành)


Bến cảng đậu cẩu bốc than đá (Cảng Thanh Phước, Tây Ninh)


Cửa nhận nước và thoát nước bằng cừ ván bê tông dự ứng lực (Nhà máy nước Uyên Hưng)


Bờ kè cập mạn xà lan 1500DWT nhận hàng (Bờ kè băng tải RMBL)


Cảng liền bờ Cảng Đường Thủy Nội Địa (Bãi Tổng Hợp Thuộc KCN Phú Mỹ)


Bến liền bờ cừ thép HZ và AZ nhập từ Luxembourg, công trình Mở rộng bến cảng số 1, cảng Chu Lai Trường Hải



2. Ưu điểm của bến liền bờ

- Bến liền bờ có khu đất trước bến lớn nên tận dụng được diện tích kho bãi và thuận lợi cho việc bố trí đường sắt. 
- Hình dáng khu nước đơn giản , thuận lợi cho việc điều động tàu . 
- Không xây dựng công trình ăn sâu vào khu nước nên không gây bồi, xói và làm thay đổi chế độ thủy văn.
- Thuận lợi cho việc bố trí tuyến giao thông trong cảng.
- Việc liên hệ giữa tuyến bến và khu vực phía sau dễ dàng. 
- Bến tường cọc có độ bền cao , tính đàn dẻo lớn, tính công nghiệp lắp ghép cao , tuổi thọ cao. 
- Xây dựng được cả bến nước sâu và bến cảng xa đất liền

3. Chi phí giá thành và suất đầu tư

Quý khách hàng vui lòng liên lạc trực tiếp để được tư vấn chính xác hơn về giải pháp, ưu nhược điểm, chi phí để xây dựng được 1 bến liền bờ phù hợp với điều kiện địa hình tự nhiên của quý công ty.

Miễn phí công tác tư vấn, nghiên cứu hồ sơ, địa chất, thủy văn và lựa chọn phương án phù hợp nhất cho mục đích sử dụng Cảng của các bạn.

4. Đơn vị tư vấn, thiết kế và thi công trọn gói bến liền bờ tại Tp. Hồ Chí Minh


5. Quy trình thi công bến liền bờ

Tiếp nhận thông tin từ CĐT, lên phương án sơ bộ và phối cảnh công việc, công trình để có cái nhìn tổng quát nhất về dự án bến cảng liền bờ.

Khảo sát địa chất, thủy văn và thu thập dữ liệu khí hậu tại vị trí xây dựng


Thiết kế xin phép xây dựng, mép bờ cao, thẩm tra hồ sơ, xin phép mở bến thủy nội địa, 


Điều động thiết bị thi công tập kết đến vị trí bến cảng, tập kết vật tư, cọc các loại theo yêu cầu kỹ thuật đề ra.


Thi công đóng cọc ván dự ứng lực



 Một bến liền bờ cho cẩu 50T đứng sẽ có dạng như hình dưới.


Hoàn thiện bê tông dầm cảng, bê tông bản sàn đứng đậu cẩu


Hoàn thiện sơn phủ, bích neo, đệm va, và các hạng mục phụ


 Bàn giao công trình bến cảng liền bờ




Liên lạc với chúng tôi

  • Địa chỉ: Tầng 8, 151 Võ Thị Sáu, quận 3, Tp. HCM
  • VP khối XL: 88 Nguyễn Công Trứ, quận 1, Tp. HCM
  • Số ĐT: +84.8.3936.2222 - VP XL: +84.8.3821.7224
  • Website: www.dnt.com.vn - Email: contact@dnt.com.vn